ชอบดนตรีประเภท “เครื่องเป่า”  บอกได้ว่าคุณเป็นคนแบบไหน ?

รู้หรือไม่…เครื่องดนตรีประเภทเครื่องเป่า ทั้งที่เป็นประเภทดนตรีไทย หรือดนตรีสากลก็สามารถช่วยฝึกฝนทักษะต่างๆให้กับผู้เป่าได้ และยังสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้เล่นได้อีก แต่การได้ฝึกฝนเครื่องดนตรีประเภทนี้ยีงสร้างประโยชน์ให้กับผู้เล่นอีกมากมาย ช่วยคุณเพิ่มพูนทักษะความสามารถด้านอื่นๆเพิ่มอีกด้วย วันนี้ JOBTOPGUN จึงอยากจะแชร์ให้คุณทราบว่าดนตรี กีฬา และงานอดิเรกแต่ละประเภทจะช่วยฝึกฝนทักษะความสามารถเรื่องใดให้คุณบ้าง ทักษะเหล่านี้คุณควรมีโดยที่คุณอาจจะยังไม่รู้ตัว ซึ่งผลการวิเคราะห์นี้มาจากงานวิจัยของท็อปกันร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีผู้ร่วมตอบแบบสอบถามถึงกว่า 20,000 คน มาดูกันว่าคนชอบดนตรีประเภท “เครื่องเป่า” เป็นคนแบบไหนและฝึกอะไรให้คุณบ้าง…

1. มีพัฒนาการในตนเองสูง
เพราะความขยันซ้อม ทำให้มีการพัฒนาตนเองได้ดีขึ้น ทั้งในด้านทักษะของตนเอง และการพัฒนาของทีมด้วย

2. อดทน
การเล่นกีฬาประเภทนี้ในช่วงแรกต้องใช้ความอดทนสูง และในการเล่นท่าใหม่จึงช่วยให้เรามีความอดทนมากขึ้น

3. บุคลิกดี
สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเล่นเครื่องเป่าทุกชนิดจะต้องมีบุคลิกที่ดี เนื่องจากต้องนั่งหลังตรง เพื่อที่กระบังลมจะได้ขยายตัวเต็มที่ ทำให้เราสามรถเป่าเครื่องดนตรีได้อย่างดี เพราะฉะนั้นการเล่นดนตรีก็ทำให้มีบุคลิกที่ดีได้

4. ทะเยอทะยานที่จะประสบความสาเร็จ
เมื่อเราได้เริ่มเรียนรู้แล้ว ทุกคนย่อมมีเป้ าหมายเป็นของตัวเอง ทำให้เรารู้สึกอยากไปถึงจุดนั้นได้ด้วยตัวเราและฝีมือของเราเองและไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

5. รู้จักบทบาทหน้าที่
การเล่นเครื่องเล่นชนิดนั้นไม่สามารถเล่นคนเดียวได้ต้องอาศัยเพื่อนร่วมวงที่จะมาเล่นในแต่ละทำนองเพื่อให้ได้งานเพลงออกมาที่สมบูรณ์ ดังนั้นการเล่นเครื่องเล่นชนิดนี้จึงช่วยให้เรารู้จักบทบาทหน้าที่และขอบเขตของตนเองที่จะทำให้งานออกมาดีได้

6. ขยัน
การเล่นดนตรี สิ่งสำคัญคือต้องขยันซ้อม ถ้าเราไม่ขยันก็จะตามคนอื่นไม่ทัน และจะเป็นตัวถ่วงของคนอื่นเพราะเราต้องทำงานเป็นทีมเล่นเป็นวง

7. สุขุมเยือกเย็น
การเล่นดนตรีจะทำให้ใจเย็นขึ้นมีสมาธิมากขึ้น เพราะต้องใช้สมาธิในการเล่น ทำให้จิตใจสุขุมเยือกเย็นขึ้น

8. มีมนุษย์สัมพันธ์ดี
การบรรเลงเป็นวงดนตรีตอ้ งอาศยั ผบู้ รรเลงเครื่องดนตรีอื่นดว้ ยจึงจะทาํ ใหเ้ กิดเพลงได้ซึ่งการจะเล่นให้ได้ เป็นวงต้องอาศัยความสัมพันธ์ระหว่างคนในวง นักดนตรีจึงต้องรู้จักกันดีในระดับหนึ่ง

9. ไม่เคยล้มเลิกความตั้งใจ
การเล่นโน้ตเพลงแต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย การที่ต้องการให้ได้ความสำเร็จต้องอาศัยความอดทน ถ้าเลิกก่อนที่จะสำเร็จก็คงจะเล่นเพลงนั้นไม่ได้

10. มุ่งสร้างชัยชนะ
สร้างความตั้งใจเพื่อมุ่งเอาชัยชนะ

หากคุณเป็นคนเล่นเครื่องดนตรีเครื่องเป่าอยู่แล้ว หรือกำลังฝึกฝนทักษะนี้อยู่ อย่าลืมเข้าไปอัพเดตดนตรี กีฬา งานอดิเรก (Competency) ผ่าน Super Resume ของคุณได้เลย ที่นี่ เพื่อให้คุณรู้จักตัวตนของคุณมากขึ้นผ่านงานอดิเรกที่คุณทำอยู่ หรือหากคุณยังไม่มีเรซูเม่ ลงทะเบียนสมัครสมาชิกฟรีพร้อมทำเรซูเม่ได้ง่ายๆ ที่ www.superresume.com

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..